Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2019 – 2020

PHÒNG GD&ĐT TAM NÔNG

TRƯỜNG TH PHÚ CƯỜNG 1

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Số: 03/KH-THPC1

Phú Cường, ngày 01 tháng 10 năm 2019

KẾ HOẠCH

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2019 – 2020

       Căn cứ Hướng dẫn số 282/HD-PGDĐT.TH ngày 23 tháng 8 năm 2019 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cấp tiểu học huyện Tam Nông năm học 2019 – 2020;

Căn cứ vào tình hình thực tế giáo dục của xã Phú Cường,

Trường Tiểu học Phú Cường 1 xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2019 – 2020, cụ thể như sau:

  1. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
  2. Tình hình năm học 2019 – 2020
  3. Quy mô học sinh, lớp học
TS

Lớp

TS học

sinh

Chia ra
Khối 1 Khối 2 Khối 3 Khối 4 Khối 5
S. Lớp Số HS S. Lớp Số HS S. Lớp Số HS S. Lớp Số HS S. Lớp Số HS
22 520/260 5 115/51 5 119/64 4 91/43 4 87/47 4 104/53

Trong tổng số 22 lớp và 520 học sinh có 2 lớp ghép: Lớp ghép 1+2+3 có 6/3 học sinh (L1: 2/0 nữ, L2: 2/2 nữ, L3: 2/1 nữ); lớp ghép 3+4 có 16/7 học sinh (L3: 8/3 nữ, L4: 8/4 nữ).

  1. Đội ngũ
TT CBQL-GV-NV Tổng số Trình độ           chuyên môn Đảng viên Đoàn viên Ngoại ngữ Tin học
SL Nữ TC ĐH
1 CBQL 3 2     3/2 3/2   A2, B, A
2 Giáo viên 28 13 0 5/3 23/10 13/7 8    

Chủ nhiệm 22 11 0 4/3 18/8 11/7 6    
Tiếng Anh 1 1     1/1 1 1    
Tin học 1 1     1/1   1    
Âm nhạc 1       1        
Thể dục 2       2 1      
Mĩ thuật 1     1          
3 TPT Đội 1 1   1/1   1/1 1    
4 Nhân viên 5 2 1/1   2/1 2/1 2    

KT-VT 1       1 1      
YTHĐ-TQ 1 1 1/1     1/1      
TV-TB 1 1     1/1        
Bảo vệ 2                
  Cộng: 37 18 1/1 6/4 28/13 19/11 11    
  1. Cơ sở vật chất
  • Số phòng học: 21 phòng, trong đó kiên cố 21 phòng.
  • Phòng phục vụ học tập có 06 phòng: Phòng tiếng Anh, phòng Tin học, phòng Âm nhạc, phòng Mỹ thuật, phòng Thư­ viện, phòng Thiết bị giáo dục, phòng hoạt động Đội.
  • Phòng làm việc có 07 phòng: Phòng Hiệu trưởng, phòng Phó Hiệu trưởng, phòng y tế học đư­ờng, phòng giáo viên, văn phòng, phòng thư­ờng trực bảo vệ, kho.
  • Bàn ghế học sinh: 295 bộ.
  • Diện tích đất 13.811m2; Sân chơi, bãi tập: Có sân chơi diện tích 000m2, bãi tập diện tích 1.000m2.
  • Các công trình phụ trợ: điện, nước, công trình vệ sinh, nhà xe, đảm bảo yêu cầu sử dụng sạch sẽ.
  • An toàn trường học: các phòng học, phòng phục vụ học tập, phòng làm việc đều được xây dựng kiên cố; có hệ thống cổng, tường rào bao quanh; cổng trường có biển ATGT.

Nhìn chung cơ sở vật chất nhà trường đảm bảo đầy đủ cho công tác quản lý và giảng dạy của nhà trường.

  1. Nhận xét, đánh giá chung
  2. Thuận lợi
  • Được sự quan tâm của Đảng ủy, UBND xã Phú Cường, sự ủng hộ nhiệt tình của Ban đại diện cha mẹ học sinh. Trường luôn được sự chỉ đạo kịp thời của Phòng Giáo dục và Đào tạo về công tác chuyên môn nên việc nhận xét, đánh giá học sinh luôn thực hiện đúng Văn bản hợp nhất số 03 của Bộ Giáo dục.
  • Nhà trường có đội ngũ giáo viên nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Giáo viên luôn có ý thức chấp hành tốt quy định của ngành và cấp trên, không có giáo viên vi phạm. Trình độ đào tạo của giáo viên nhà trường đạt tỷ lệ trên chuẩn cao đạt 81,25%.
  • Tập thể nhà trường luôn đoàn kết giúp đỡ nhau hoàn thành tốt công việc được giao.
  • Học sinh ngoan, lễ phép, chấp hành tốt quy định của nhà trường, không có học sinh vi phạm pháp luật.
  • Cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy và học khá đầy đủ, trường lớp khang trang, sạch đẹp.
  1. Khó khăn
  • Một bộ phận giáo viên còn hạn chế trong thực hiện đổi mới phương pháp dạy học; tinh thần tự học, tự bồi dưỡng chưa cao.
  • Chất lượng đội ngũ chưa thật sự đồng đều, số giáo viên có khả năng soạn giáo án điện tử thành thạo để đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học chưa nhiều; còn có giáo viên vận dụng đổi mới phương pháp dạy học chưa linh hoạt, kinh nghiệm giúp đỡ học sinh còn gặp khó khăn trong học tập ở một số ít đồng chí còn hạn chế.
  • Bàn ghế học sinh còn thiếu và hư hỏng nhiều (thiếu 20 bộ bàn ghế); tủ đựng đồ dùng, hồ sơ trên lớp còn thiếu và xuống cấp cần được thay thế.
  • Một bộ phận phụ huynh thiếu quan tâm đến việc học của con em; nhiều CMHS chưa hợp tác với GVCN trong công tác giáo dục học sinh.
  1. MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP NĂM HỌC 2019 – 2020
  2. Mục tiêu
  3. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có chất lượng Công văn số 4612/BGDĐT-GDTrH ngày 03/10/2017 hướng dẫn thực hiện CTGDPT hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh, thực hiện chương trình, kế hoạch giáo dục nghiêm túc, linh hoạt, sáng tạo. Tổ chức thực hiện nội dung dạy học theo hướng tiếp cận định hướng CTGDPT mới; đổi mới phương pháp dạy học và nâng cao chất lượng đánh giá học sinh tiểu học; vận dụng phù hợp những thành tố tích cực của các mô hình, phương thức giáo dục tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục; bảo đảm các điều kiện và triển khai dạy học ngoại ngữ, tin học theo CTGDPT 2018.
  4. Nâng cao chất lượng dạy học 2 buổi/ngày; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lí giáo dục; tích cực và nâng cao hiệu quả trong công tác truyền thông. Thực hiện tốt quy chế dân chủ, nâng cao vai trò, trách nhiệm, lương tâm, đạo đức nhà giáo. Khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục tiểu học. Đôn đốc kiểm tra, giám sát các cơ sở giáo dục tiểu học trong công tác điều hành, quản lí, tổ chức các hoạt động dịch vụ giáo dục của nhà trường nhằm đảm bảo vệ sinh, an toàn, chất lượng.
  5. Cử giáo viên, cán bộ quản lý tham dự các lớp bồi dưỡng chuyên môn để sẵn sàng cho việc thực hiện CTGDPT 2018; bồi dưỡng nâng cao năng lực triển khai các nhiệm vụ cho giáo viên đáp ứng yêu cầu của vị trí việc làm; dự kiến phân công giáo viên dạy học lớp 1 năm học 2020 – 2021 để tập trung bồi dưỡng, đảm bảo 100% giáo viên dạy học lớp 1 theo chương trình mới được bồi dưỡng trước khi thực hiện nhiệm vụ.
  6. Tăng cường an ninh, an toàn trường học, tích cực phòng, chống xâm hại và bạo lực học đường; chú trọng xây dựng văn hóa học đường trong môi trường giáo dục; xây dựng nhà vệ sinh thân thiện; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, rèn luyện kĩ năng sống cho học sinh; nâng cao ý thức trách nhiệm nghề nghiệp, đạo đức nhà giáo cho đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục; xây dựng cơ chế phối hợp giữa gia đình – nhà trường – xã hội trong giáo dục đạo đức, nhân cách cho học sinh. Bảo đảm thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục thể chất, y tế trường học; phát động phong trào học bơi và phòng, chống đuối nước cho học sinh.
  7. Duy trì vững chắc và củng cổ kết quả phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3, nâng cao chất lượng xây dựng trường chuẩn quốc gia; thực hiện tốt công tác quản lý dạy thêm, học thêm. Quản lý tài chính, tài sản và thực hiện đúng các quy định về thu, quản lý và sử dụng các khoản thu.
  8. Chỉ tiêu năm học
  9. Hoạt động giáo dục
  10. Công tác huy động: Tổng số học sinh phải huy động 520/260 nữ. Trong đó:
  • Lớp 1: 115/51 nữ;
  • Lớp 2: 119/64 nữ;
  • Lớp 3: 91/43 nữ;
  • Lớp 4: 87/47 nữ;
  • Lớp 5: 104/53 nữ.
  1. Chỉ tiêu kết quả học tập và rèn luyện
  • Đánh giá kết quả học tập các môn học: 100% học sinh hoàn thành các nhiệm vụ học tập và rèn luyện trở lên.
  • Đánh giá về năng lực và phẩm chất:
  • Năng lực: Đạt trở lên 100%.
  • Phẩm chất: Đạt trở lên 100%.
  • Học sinh hoàn thành chương trình lớp học: 99,9% trở lên;
  • Học sinh Hoàn thành chương trình tiểu học: 100%;
  • Duy trì sĩ số đến cuối năm học: 100%.
  1. Tổ chức lớp học 2 buổi/ngày: 13 lớp với 361/188 học sinh, tỉ lệ 69,42%.
  2. Các hội thi; danh hiệu thi đua; công tác đánh giá, xếp loại công chức, viên chức; đánh giá chuẩn nghề nghiệp; các chỉ tiêu trên giao

3.1. Hội thi

  • Tham gia “Ngày hội giao lưu học sinh” cấp huyện: 02 giải nhất tập thể, 9 cá nhân đạt giải, trong đó có ít nhất 01 giải ba;
  • Cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng”: Có 01 sản phẩm đạt giải;
  • Cuộc thi Hùng biện Tiếng Anh: Phấn đấu có giải;
  • Tham gia giải cờ vua cấp huyện: Phấn đấu có giải;

3.2. Đánh giá công chức, viên chức; chuẩn nghề nghiệp

  • Đánh giá công chức: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 20%/tổng số công chức, viên chức nhà trường.
  • Đánh giá giáo viên theo chuẩn: Đạt trở lên 100%.

3.3. Thi đua, khen thưởng

  • Cá nhân
    • Lao động tiên tiến: 100 người, tỉ lệ 100%;
    • Chiến sĩ thi đua cơ sở: 15% trong tổng số lao động tiên tiến;
    • Bằng khen UBND tỉnh: 5% trong tổng số công chức, viên chức;
    • Huân chương lao động hạng ba: 01.
  • Tập thể
    • Tập thể lao động tiên tiến;
    • Tập thể lao động xuất sắc;
    • Cờ UBND tỉnh;
    • Bằng khen TTCP.

3.4. Các chỉ tiêu khác

  • Thu Bảo hiểm Y tế: 100% (không tính sổ hộ nghèo và cận nghèo);
  • Xây dựng nhà trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2;
  • Duy trì Thư viện tiên tiến;
  • Duy trì trường Xanh – Sạch – Đẹp;
  • Công Đoàn đạt CĐCS vững mạnh trở lên;
  • Liên đội mạnh cấp huyện;
  • Chi đoàn vững mạnh;
  • Đạt danh hiệu Đơn vị Văn hóa;
  • Đơn vị được công nhận “An toàn về an ninh trật tự”.
  • Không có giáo viên vi phạm quy định dạy thêm học thêm;
  • Không có công chức, viên chức vi phạm đạo đức nhà giáo, quy chế chuyên môn.
  1. Xây dựng cơ sở vật chất, phổ cập GDTH mức độ 3, xây dựng trường học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2
    • Duy trì chuẩn PCGDTH mức độ 3.
    • Xây dựng nhà trường đạt chuẩn mức độ 2 trong năm 2020.
    • Nhà trường tu sửa cơ sở vật chất đảm bảo có đủ phòng học cho học sinh học tập; sửa chữa quạt, điện thắp sáng đảm bảo đủ điều kiện cho mọi hoạt động dạy và học của nhà trường.
  1. Các chỉ tiêu thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua

100% công chức, viên chức thực hiện tốt các phong trào được triển khai trong năm học, không có công chức, viên chức vi phạm đạo đức nhà giáo, vi phạm các quy định của pháp luật.

III. BIỆN PHÁP THỰC HIỆN

  1. Công tác huy động trẻ vào lớp 1, duy trì sĩ số; PCGDTH mức độ 3
  • Đầu năm học nhà trường xây dựng kế hoạch thực hiện huy động học sinh đến trường triển khai đến toàn thể công chức, viên chức trong nhà trường biết để thực hiện; làm tốt công tác tham mưu cho địa phương để được hỗ trợ vận động học sinh ra lớp kịp thời ngay từ đầu năm học.
  • Rà soát, tuyển sinh hết trẻ 6 tuổi vào lớp 1: 65 trẻ.
  • GVCN tìm hiểu, nắm rõ hoàn cảnh gia đình của từng học sinh và phối hợp với các tổ chức trong nhà trường để động viên, hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em tiếp tục đến trường học.
  • Nhà trường tạo điều kiện và vận động các em học sinh khuyết tật được đến trường học hoà nhập.
  • Làm tốt công tác phổ cập như: điều tra cập nhật vào sổ phổ cập số liệu chính xác, kịp thời để thuận tiện trong việc nắm tình hình, số lượng, trình độ dân số trong độ tuổi theo quy định phục vụ tốt cho công tác phổ cập, CMC và đảm bảo cho việc thống kê, báo cáo kịp thời.
  1. Thực hiện chương trình, kế hoạch giáo dục
    • Xây dựng kế hoạch giáo dục đảm bảo thực hiện đầy đủ nội dung các môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc, lựa chọn nội dung giáo dục tự chọn và xây dựng các hoạt động giáo dục phù hợp với nhu cầu của học sinh và điều kiện của nhà trường, địa phương; đảm bảo tính chủ động, linh hoạt của nhà trường trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục dạy học 2 buổi/ngày; tuân thủ các nguyên tắc, phương pháp sư phạm nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, tự giác phù hợp với lứa tuổi học sinh tiểu học.
    • Xây dựng kế hoạch giáo dục đảm bảo phân bổ hợp lí giữa các nội dung giáo dục, giúp học sinh hoàn thành nhiệm vụ học tập, yêu cầu cần đạt của chương trình; tạo điều kiện cho học sinh được học tập các môn học tự chọn và tham gia các hoạt động giáo dục nhằm thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện ở tiểu học. Sắp xếp thời khóa biểu khoa học, hợp lý đảm bảo giữa các nội dung dạy học và hoạt động giáo dục, phân bổ hợp lí về thời lượng, thời điểm trong ngày học và tuần học phù hợp với tâm sinh lí lứa tuổi học sinh tiểu học.
    • Tiếp tục thực hiện “Nói không với văn mẫu”: Trong quá trình quản lí, chỉ đạo, điều hành, dạy học; cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên cần quan tâm phát huy khả năng sáng tạo của học sinh, không áp đặt rập khuôn. Đối với phân môn Tập làm văn môn Tiếng Việt tuyệt đối không dạy học sinh theo khuôn mẫu, máy móc dẫn đến các em thiếu tư duy, không rèn được cho các em kĩ năng sử dụng tiếng Việt. Quan tâm nghiên cứu tìm nguyên nhân của việc dạy văn mẫu và có giải pháp để khắc phục triệt để việc này.
    • Tổ chức tốt các hội thi cho giáo viên và học sinh: Thi viết chữ đẹp, thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, giao lưu học sinh.v.v.
    • Tiếp tục thực hiện dạy học ngoại ngữ theo chương trình 4 tiết/tuần cho học sinh lớp 3, 4, 5;
    • Chỉ đạo giáo viên quan tâm phát huy khả năng sáng tạo của học sinh, không áp đặt rập khuôn. Đối với phân môn Tập làm văn môn Tiếng Việt, tuyệt đối không dạy học sinh theo khuôn mẫu, máy móc dẫn đến các em thiếu tư duy, không rèn được cho các em kĩ năng sử dụng tiếng Việt.
  • Đối với học sinh khuyết tật và học sinh có hoàn cảnh khó khăn: Chỉ đạo giáo viên tạo môi trường thân thiện để trẻ hòa nhập; động viên, khuyến khích học sinh trong trường vui chơi nhiều hơn với các em để tránh kì thị, phân biệt đối xử; quan tâm, giúp đỡ và phân công học sinh năng khiếu kèm cặp để học sinh khuyết tật có thể theo kịp được chương trình; không bắt buộc trẻ phải tiếp thu kiến thức như những học sinh bình thường; ra đề kiểm tra phù hợp cho các em trong các lần kiểm tra định kì, chấm bài nhẹ nhàng chủ yếu động viên khuyến khích. Đối với trẻ có hoàn cảnh khó khăn như con mồ côi, con gia đình hộ nghèo, học sinh nghèo học giỏi nhà trường vận động các nguồn tài trợ cấp học bổng, nhiều phần quà có giá trị. Ngoài ra nhà trường còn hỗ trợ sách vở, quần áo cho những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
  1. Nâng cao tay nghề cho đội ngũ

Phân công chuyên môn phù hợp với trình độ và năng lực của giáo viên, nhân viên. Khuyến khích viên chức tham gia các lớp học nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ.

Tạo điều kiện để giáo viên, nhân viên tham gia các lớp tập huấn nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, phát huy khả năng sáng tạo trong giảng dạy và thừa hành công việc.

Triển khai thực hiện có hiệu quả các buổi sinh hoạt chuyên môn tại trường nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau.

Tăng cường công tác bồi dưỡng chuyên môn tin học, phấn đấu 100% công chức, viên chức sử dụng thành thạo máy tính và ứng dụng CNTT.

Tổ chức cho 100% công chức, viên chức tham gia học tập đầy đủ các lớp bồi dưỡng chính trị, xây dựng đội ngũ có phẩm chất chính trị tốt, có lập trường, tư tưởng vững vàng, luôn yêu nghề, đáp ứng với yêu cầu và nhiệm vụ trong giai đoạn đổi mới giáo dục hiện nay.

Tiếp tục thực hiện tổ chức dạy học môn Tin học cho học sinh lớp 3,4,5 theo chương trình giáo dục phổ thông. Đẩy mạnh các hoạt động giáo dục có nội dung Tin học – CNTT dưới hình thức các CLB để học sinh được tiếp cận, hình thành các kỹ năng học tập, sử dụng sáng tạo.

Tiếp tục triển khai dạy học Mĩ thuật theo phương pháp mới. Tạo điều kiện để giáo viên được chủ động sắp xếp bài dạy theo tinh thần nhóm các bài học thành các chủ đề, lập kế hoạch cho từng hoạt động hoặc cho toàn quy trình mĩ thuật phù hợp với tình hình thực tế, tối đa mỗi buổi học 3 tiết trong cùng chủ đề.

Thực hiện đổi mới phương pháp dạy – học một cách triệt để, sâu rộng đến từng CBQL, GV; đổi mới cách thức tổ chức các hoạt động giáo dục sao cho nhẹ nhàng, tự nhiên, hiệu quả,… nhằm phát huy tích cực, chủ động, sáng tạo và hướng đến phát triển toàn diện, phẩm chất, năng lực học sinh; đổi mới cách kiểm tra, đánh giá học sinh. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong dạy học, khai thác có hiệu quả ĐDDH sẵn có. Nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn.

Tăng cường các hoạt động thực hành, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn, chú trọng giáo dục đạo đức, giá trị sống, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh. CBQL tăng cường tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật cho giáo viên trong việc thực hiện đánh giá học sinh theo Văn bản hợp nhất số 03 nhằm giúp giáo viên khắc phục khó khăn về kỹ thuật khi thực hiện đánh giá học sinh.

  1. Hoạt động giáo dục NGLL, hoạt động trải nghiệm sáng tạo, hoạt động y tế, vệ sinh môi trường

Tiếp tục duy trì các câu lạc bộ thể dục thể thao như: Đá cầu, Cầu lông, Cờ vua, Bóng đá, Bơi, các môn Điền kinh,… Động viên khuyến khích công chức, viên chức tập luyện TDTT, đầu tư kinh phí xây dựng CSVC luyện tập thể thao trong nhà trường.

Thực hiện nghiêm túc hoạt động y tế trong trường học theo Thông tư liên tịch số 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT. Thực hiện tốt công tác vệ sinh, ATTP. Phòng, chống các dịch, bệnh, tật học đường.

Triển khai có hiệu quả hoạt động trải nghiệm sáng tạo theo hướng thiết thực hiệu quả, tiết kiệm nhằm phát triển toàn diện năng lực, phẩm chất học sinh.

Tổ chức cho học sinh hát Quốc ca trong giờ chào cờ đầu tuần; tăng cường giáo dục thể chất, rèn luyện sức khỏe cho học sinh thông qua tập thể dục giữa giờ, chơi các trò chơi vận động tại trường. Giao cho học sinh tự quản, chủ động tự tổ chức, điều khiển các hoạt động tập thể và hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.

Chú trọng giáo dục đạo đức, giá trị sống, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh thông qua các môn học, hoạt động giáo dục. Tăng cường tính chủ động của giáo viên trong phối hợp với gia đình cộng đồng để giáo dục đạo đức và kỹ năng sống cho học sinh. Đẩy mạnh phong trào xây dựng trường, lớp xanh, sạch, đẹp; trang trí trường, lớp học phù  hợp với tâm sinh lý học sinh; đảm bảo đủ nhà vệ sinh sạch sẽ cho cán bộ giáo viên và học sinh.

  1. Công tác quản lý

Xây dựng đầy đủ các loại kế hoạch và triển khai đạt hiệu quả các kế hoạch. Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; các khoản thu, 3 công khai; quy định về dạy thêm, học thêm; thi đua khen thưởng; đánh giá xếp loại.

Xây dựng hoàn thiện tất cả các kế hoạch của nhà trường đúng thời gian quy định, phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường, có tính khả thi và sự đồng bộ giữa kế hoạch của nhà trường với kế hoạch của các tổ chức trong nhà trường. Phân công cụ thể từng cán bộ quản lý phụ trách xây dựng từng loại kế hoạch, từng mảng công việc cụ thể để phát huy tính chủ động của mỗi cán bộ quản lý.

Tích cực tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền địa phương; phối hợp chặt chẽ với các tổ chức, đoàn thể làm tốt công tác xã hội hóa. Nâng cao chất lượng hiệu quả công tác của đội ngũ CBQL, giáo viên, nhân viên. Quan tâm đầu tư tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, xây dựng cảnh quan môi trường, củng cố tốt các tiêu chuẩn của trường học đạt chuẩn quốc gia.

Làm tốt việc phối hợp giữa gia đình – nhà trường – xã hội trong quản lý và giáo dục học sinh. Phối hợp tốt với ban ĐDCMHS đảm bảo theo đúng quy định Điều lệ Ban ĐDCMHS.

Tăng cường công tác quản lý, thực hiện đúng cam kết không dạy thêm ngoài nhà trường dưới bất kỳ hình thức nào.

Tăng cường công tác kiểm tra nội bộ đảm bảo số lượng, chất lượng theo quy định.

Chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các phần mềm về quản lý cán bộ giáo viên, quản lý học sinh, quản lí tài chính, tài sản. Tăng cường công tác quản lí và khai thác tốt CNTT phục vụ việc dạy và học. Khuyến khích giáo viên đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong giảng dạy như: soạn giáo án điện tử, bài giảng điện tử, tham gia gửi bài dự thi giáo án, bài giảng E-learning; khai thác, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm; tích cực tham gia đóng góp nội dung trên các website của nhà trường.

Chỉ đạo và thực hiện đúng các quy định của nhà nước về chính sách tiền lương và các chế độ khác đối với công chức, viên chức.

Thực hiện tốt công tác thi đua – khen thưởng, kỷ luật đối với công chức, viên chức theo quy định.

Quản lý chặt chẽ giờ lên lớp của giáo viên, nâng cao chất lượng chuyên môn thông qua việc dự giờ đột xuất để giáo viên tự giác trong việc thực hiện chuyên môn.

Tăng cường công tác bồi dưỡng học sinh năng khiếu, duy trì các câu lạc bộ văn hoá, thể dục thể thao. Phân công giáo viên phụ trách từng câu lạc bộ.

Quản lý tốt công tác dự giờ, thao giảng, hội giảng trong nhà trường, tránh làm đối phó, hình thức. Quy định số tiết dự giờ, thao giảng của giáo viên, tổ chuyên môn:

  • Dự giờ: Giáo viên dự 2 tiết/tháng;
  • Thao giảng: Mỗi giáo viên dạy 1 tiết/học kỳ;
  • Hội giảng: Mỗi Tổ chuyên môn tổ chức 1 tiết/học kỳ;
  • Chuyên đề (trường tổ chức): 3 chuyên đề/năm học;
  • Sinh hoạt chuyên môn: 1 lần/tháng.
  • Áp dụng dự giờ đột xuất với tất cả giáo viên: 02 tiết/HK.
  • Mỗi giáo viên phải thực hiện 02 tiết bài giảng điện tử/học kỳ.
  • Tổ trưởng chuyên môn kiểm tra HSSS của giáo viên theo định kì 01 lần/tháng vào tuần cuối của tháng.

* Lưu ý: Tổ khối trưởng sắp xếp thời gian để dự giờ giáo viên trong tổ khối, tuyệt đối không lấy giờ dạy để đi dự giờ.

  1. Xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; kiểm tra, kiểm định chất lượng giáo dục và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

Đẩy mạnh việc tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân, các đoàn thể ở địa phương hiểu biết về các tiêu chuẩn của trường chuẩn Quốc gia mức độ 2 để từng bước xây dựng có hiệu quả.

Làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục để tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất nhà trường tạo khuôn viên xanh – sạch – đẹp và an toàn. Hoàn thiện việc trang trí lớp học trong tháng 9/2019.

Tăng cường đầu tư trang thiết bị phục vụ cho việc học tập của học sinh thông qua việc làm mới đồ dùng dạy học.

Giao chỉ tiêu làm đồ dùng dạy học: mỗi tháng làm 1 đồ dùng/gv nộp về phòng thiết bị; yêu cầu giáo viên làm những đồ dùng có hiệu quả sử dụng cao có tác dụng lâu dài. Khuyến khích giáo viên hợp tác tạo thành nhóm làm những bộ đồ dùng có chất lượng.

Hội đồng tự đánh giá trường rà soát củng cố, phát huy kết quả kiểm định, không ngừng nâng cao cải tiến chất lượng giáo dục.

  1. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua

Triển khai kịp thời đến công chức, viên chức chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, của địa phương, Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; sau khi triển khai yêu cầu mỗi cá nhân đều có kế hoạch và đăng ký thực hiện các nội dung của Chỉ thị 05.

Thường xuyên kiểm tra ngăn chặn mọi biểu hiện tiêu cực trong công chức, viên chức trong sinh hoạt cũng như trong công tác. Kiên quyết xử lý công chức, viên chức có hành vi vi phạm kỷ luật lao động, vi phạm kỷ cương, nề nếp.

 

  1. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
  2. Cán bộ quản lý

1.1. Hiệu trưởng

Hiệu trưởng xây dựng kế hoạch hoạt động năm học chung cho toàn trường, triển khai kế hoạch đến toàn thể công chức, viên chức nhà trường biết để thực hiện; phụ trách chính mọi công việc của nhà trường quản lý, giám sát các phó Hiệu trưởng và cán bộ giáo viên thực hiện nhiệm vụ.

1.2. Các phó hiệu trưởng

Căn cứ vào nhiệm vụ được phân công, xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện nhiệm vụ được giao, kiểm tra, giám sát các tổ chuyên môn thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao. Chịu trách nhiệm trước hiệu trưởng về kết quả nhiệm vụ được phân công.

  1. Các tổ chức trong nhà trường

2.1. Các tổ chuyên môn

Xây dựng kế hoạch chuyên môn của tổ mình, triển khai kế hoạch đến các thành viên trong tổ, đăng ký chỉ tiêu thi đua của từng cá nhân, tập thể đựa vào tình hình thực tế của tổ mình có chỉ tiêu, biện pháp cụ thể để thực hiện.

2.2. Tổ Văn phòng

Xây dựng và triển khai kế hoạch của tổ đến tất cả các thành viên trong tổ, cụ thể hóa kế hoạch của nhà trường phù hợp với nhiệm vụ của tổ; đề ra biện pháp cụ thể để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ được giao.

2.3. Các bộ phận khác trong nhà trường

Công đoàn, Đoàn thanh niên, Đội dựa vào kế hoạch của nhà trường và tình hình thực tế của đoàn thể mình xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ trong năm học.

Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc nhắc nhở các thành viên nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ được giao.

Phân công người phụ trách theo kết quả thực hiện để làm căn cứ xét thi đua, khen thưởng vào cuối năm học.

Các cá nhân, tổ chuyên môn, đoàn thể hoàn thành việc xây dựng kế hoạch xong trước ngày 10/10/2019.

2.4. Đối với giáo viên, nhân viên

Căn cứ kế hoạch nhà trường, chỉ tiêu nhiệm vụ được giao xây dựng kế hoạch giáo dục cá nhân, đề ra biện pháp thực hiện nhằm đạt chỉ tiêu nhà trường đề ra.

 

 

  1. CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC
Thời gian Nội dung công việc Thời gian         thực hiện Chức danh           phụ trách
Tháng 9/2019 – Tựu trường;

– Triển khai chuyên đề, các văn bản liên quan;

– Hoàn thành hồ sơ vận động học sinh; Họp phụ huynh toàn trường;

– Thực hiện chương trình giảng dạy tuần 1;

– Khai giảng năm học 2018 – 2019;

– Vẽ tranh cổ động về an toàn giao thông;

– Hoàn thành và duyệt kế hoạch cá nhân, tổ chuyên môn;

– Kiểm tra nội bộ nhà trường theo kế hoạch KTNB;

– Đại hội Liên đội, Đại hội Chi đoàn;

– Hội nghị CBCC;

– Tổ chức tết Trung thu cho học sinh;

– Bồi dưỡng học sinh tham gia giải cờ vua.

19/8/2019

8/2019

 

8/2019

 

26/8/2019

05/9/2019

9/2019

9/2019

 

9/2019

 

9/2019

9/2019

12/9/2019

9/2019

Hiệu trưởng

CB, CĐ, BGH

 

GVCN,              Hiệu trưởng

Toàn trường

Toàn trường

 

Phó Hiệu trưởng

 

Tổ KTNB

 

TPT, BTCĐ

HT, CĐ

HT

GVTD

Tháng 10/2019 – Tổ chức chuyên đề về chuyên môn;

– Phát động thi đua: Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11;

– Tham dự vẽ tranh cổ động cấp huyện;

– Thi Hùng biện Tiếng Anh.

10/2019

10/2019

 

10/2019

10/2019

Phó Hiệu trưởng

CĐ, HT

 

PHT, GVMT

PHT, GVTA

Tháng 11/2019 – Thi giáo viên dạy giỏi cấp trường;

– Ngày hội giao lưu học sinh cấp trường;

– Tham dự thi Hùng biện Tiếng Anh cấp huyện;

– Tổ chức họp mặt Ngày nhà giáo Việt Nam.

11/2019

11/2019

11/2019

 

11/2019

 

Phó Hiệu trưởng

Phó Hiệu trưởng

GVTA

 

CĐ, HT

 

Tháng 12/2019 – Kiểm tra cuối học kỳ I;

– Tổ chức kỉ niệm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam;

– Tham dự ngày hội giao lưu cấp huyện.

12/2019

12/2019

 

12/2019

Phó Hiệu trưởng

Hiệu trưởng

 

Phó Hiệu trưởng

Tháng 01/2020 – Nghỉ tết dương lịch;

– Sơ kết học kỳ I; tiếp tục triển khai nhiệm vụ học kỳ 2;

– Họp phụ huynh cuối học kỳ I;

– Tham gia Ngày hội giao lưu hs cấp huyện;

– Nghỉ tết Nguyên đán;

01/01/2020

01/2020

 

01/2020

01/2020

 

01/2020

Toàn trường

Toàn trường

 

Toàn trường

Phó Hiệu trưởng

 

Toàn trường

Tháng 02/2020 – Tham gia giải bóng đá học sinh cấp huyện; 02/2020 GVTD
Tháng 3/2020 – Ngày hội giao lưu viết chữ đẹp GV-HS cấp trường;

– Tổ chức hoạt động vui chơi chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCSHCM 26/3;

– Tổ chức cho học sinh về nguồn.

3/2020

 

3/2020

 

3/2020

Phó Hiệu trưởng

 

BTCĐ, TPT

 

HT, BTCĐ, TPT

Tháng 4/2020 – Nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương;

– Kỷ niệm Ngày Miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước;

– Tổ chức ôn tập cho học sinh chuẩn bị kiểm tra Cuối kỳ 2.

4/2020

30/4/2020

 

4/2020

 

Toàn trường

Toàn trường

 

Phó Hiệu trưởng

Tháng 5/2020 – Kiểm tra cuối kì 2;

– Nghỉ lễ Ngày Quốc tế lao động;

– Xét đánh giá xếp loại CB,CCVC cuối năm và xét thi đua cá nhân, tập thể;

– Xét học sinh lên lớp, lưu ban và học sinh hoàn thành chương trình tiểu học;

– Tổ chức lễ tổng kết năm học.

5/2020

01/5/2020

5/2020

 

5/2020

 

5/2020

Toàn trường

Toàn trường

HĐ TĐKT

 

HĐ xét LL, LB

 

Toàn trường

 

Trên đây là kế hoạch hoạt động năm học 2019 – 2020 của Trường Tiểu học Phú Cường 1. Đề nghị các đồng chí cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện tốt tinh thần kế hoạch.

 

Nơi nhận:

HIỆU TRƯỞNG

– UBND xã Phú Cường (để tham mưu);  
– Các Phó Hiệu trưởng;  
– CĐCS, Chi đoàn, Đội TNTP HCM;  
– Giáo viên, nhân viên;  
– Lưu: Hồ sơ Hiệu trưởng.  
 

Lê Văn Định