Học sinh lớp Hai/3 thực hành rèn kĩ năng sống thông qua hoạt động trực vệ sinh bảo vệ môi trường.

Với mong muốn tất cả các em học sinh được tuyên truyền, chúng ta phải quan tâm nhiều hơn về vấn đề môi trường. Vì đó cũng là nhân tố và đồng thời là điều kiện thiết yếu quyết định sự sống còn của cả nhân loại nói chung và phát triển của từng người ta nói riêng. Khi sống làm việc và làm việc trong môi trường tốt, bầu không khí trong lành thì ta cảm thấy dễ chịu và phấn khởi hơn, giúp ta hiểu hơn, tiếp thu hơn về vấn đề học tập ở lớp. Hoặc sẽ cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn sau những bầu không khí trong lành. Tất cả thầy, cô giáo trong trường và toàn thể các em học sinh trong trường đồng lòng thực hiện ý thức bảo vệ môi trường xanh-sạch- đẹp.

h1

Ưu tiên sản phẩm tái chế: Sử dụng giấy tái chế để cứu rừng cây. Bảo vệ lá phổi xanh của trái đất. Giấy tẩy trắng thường được dùng để in báo và loại giấy này khi sản xuất gây ô nhiễm nguồn nước. Tốt nhất nên sử dụng giấy tái chế hay loại giấy không qua tẩy trắng. Tái chế chất thải nhựa của bạn càng nhiều càng tốt khi có thể, làm giảm lượng rác thải ra môi trường sẽ giúp làm giảm lượng khí mê-tan phát ra từ bãi rác.

h2

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác giáo dục môi trường đối với các em học sinh, các trường đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động giáo dục môi trường trong học đường, gắn liền với phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; lồng ghép nội dung giáo dục BVMT vào trong các môn học và hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.

h3

Ở Trường Tiểu học Phú Cường 1, giáo dục BVMT được cụ thể hóa qua các hoạt động như lồng ghép trong bài giảng môn tự nhiên và xã hội nội dung về môi trường tự nhiên, các nguyên nhân dẫn đến ô nhiễm môi trường cũng như cách BVMT, trong môn mỹ thuật cho học sinh vẽ tranh về môi trường; giảng giải về ý nghĩa và hướng dẫn học sinh chăm sóc những chậu cây xanh, bồn hoa ở xung quanh lớp, góp phần xây dựng môi trường học tập “không gian xanh”, hướng các em có ý thức hơn trong BVMT…

Tác giả: Lê Thị Bình