Hoạt động đọc sách ở thư viện Trường Tiểu học Phú Cường A

          Hưởng ứng chủ đề năm học về “Đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng dạy và học” do Bộ Giáo dục phát động, bộ phận thư viện tiếp cận nâng cao chất lượng phục vụ bạn đọc. Cụ thể, tạo mọi điều kiện tốt nhất để phục vụ giáo viên, học sinh mượn tài liệu phục vụ giảng dạy và giải trí.

            Hoạt động nhằm tuyên truyền sâu rộng và giúp cho các em  hiểu hết vai trò và tầm quan trọng của thư viện trong việc nâng cao chất lượng đọc sách trong nhà trường và học tập của bản thân mình.

            Thư viện đã tạo điều kiện cho học sinh có cơ hội mượn sách, truyện về nhà để học tập, tham khảo và giải trí. Có Trên 90 % số lượng học sinh tham gia đọc sách ở thư viện thường xuyên. Giáo viên tham gia đọc sách tham khảo, tài liệu, báo, tạp chí  thường xuyên đạt 100%.

          Hàng năm thư viện nhà trường được bổ sung sách, báo, tài liệu ngày càng phong phú đáp ứng tốt cho nhu cầu bạn đọc.

            Một số hình ảnh của hoạt động:

IMG-0384

IMG-0385

IMG-0386

IMG-0387

IMG-0388

IMG-0390

IMG-0391

         Việc đọc sách nhiều đã hỗ trợ hữu ích cho các tiết kể chuyện trong chương trình kể chuyện ở các lớp. Ví dụ lớp năm có nội dung Kể chuyện đã nghe, đãđọc, về một nữ anh hùng hoặc một phụ nữ có tài. Hay lớp 4 có nội dung Kể chuyện em đã đọc về du lịch thám hiểm,… Vì được đọc nhiều nên các em có nguồn truyện phong phú để kể, tránh kể lại một số truyện qua các bài tập đọc đã được học trước mất hết yếu tố hấp dẫn.

          Đọc truyện nhiều đã cung cấp cho các em một vốn từ ngữ phong phú thuận lợi cho học môn Luyện từ và câu và Tập làm văn, các em sống nhân ái, yêu con người, yêu thiên nhiên quê hương hơn.

          Nhà trường đã lồng ghép việc đọc sách và làm theo sách vào các buổi ngoại khóa, vào các tiết sinh hoạt cuối tuần ở các lớp, ở các tiết chào cờ đầu tuần có ý nghĩa giáo dục nhẹ nhàng mà sâu sắc, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi của các em học sinh.

Tác giả: Phạm Thị Kim Chi